Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chủ đầu tư Nam Long đã quyết định dời lịch mở bán tất cả các sản phẩm của mình từ 1-3 qúy tùy theo vị trí từng dự án. Đây là thông tin được ông Chu Chee Kwang, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (Mã: NLG) cho biết tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2020 vừa qua.
Thời gian mở bán dự án Waterpoint Nam Long

Bên trong khu văn phòng bán hàng dự án Waterpoint Nam Long
Trong năm nay, Nam Long dự kiến mở bán tiếp cụm chung cư CC3 của dự án Mizuki với khoảng 780 sản phẩm và dự án Southgate. Còn thời gian mở bán ba dự án gồm VSIP Hải Phòng, Đồng Nai Waterfront và Cần Thơ sẽ được dời sang quí I/2021 do dịch COVID-19, thay vì mở bán vào quí IV năm nay như kế hoạch trước đó. Đối với các sản phẩm đã kí hợp đồng tại dự án Akari, Mizuki và Waterpoint, Tổng Giám đốc Nam Long đánh giá COVID-19 tác động rất ít và công ty cam kết bàn giao sản phẩm đúng hạn.
Riêng tại dự án Waterpoint, công ty sẽ có đợt mở bán mới và nhận hợp đồng đặt cọc từ tháng 6 hoặc tháng 7, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh – Tiếp thị Nam Long thông tin. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án Waterpoint đã mở bán được khoảng 600 sản phẩm, bao gồm nhà phố vườn, nhà phố thương mại, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập. Trong đó, nhà phố vườn có giá bán trung bình 2,5 tỉ đồng mỗi căn, nhà phố thương mại có giá bán 4-5 tỉ đồng mỗi căn, biệt sự song lập có giá dao động 3,5-4,5 tỉ đồng mỗi căn và biệt thự đơn lập có giá bán 5-6 tỉ đồng mỗi căn, tùy từng vị trí.
Dự kiến số lượng sản phẩm mở bán
Nói về kế hoạch mở bán sản phẩm sau dịch COVID-19, Giám đốc điều hành Nguyễn Thanh Sơn cho biết, công ty đã chuẩn bị các đợt bán hàng theo đúng tiến độ. Một mặt, Nam Long thận trọng trong việc mở bán các sản phẩm nhằm tuân thủ quy định về giãn cách xã hội. Mặt khác, công ty đã hoàn tất các nhà mẫu và phòng trưng bày sản phẩm để phục vụ việc mở bán. Ngay sau khi vấn đề giãn cách xã hội được nới lỏng, Nam Long sẽ tiến hành mở bán ngay.
Khi nhiều doanh nghiệp BĐS kêu khó, Nam Long lên kế hoạch mở bán 3.000 sản phẩm, thu hơn 6.300 tỉ đồng. “Việc triển khai các dự án trên công trường vẫn diễn ra bình thường. Dự kiến trong năm nay, Nam Long sẽ mở bán 400-500 sản phẩm dự án Waterpoint mỗi quý (từ quí II- quí IV). Nam Long sẽ cân nhắc về mức giá cũng như các giải pháp tài chính và thanh toán”, ông Nguyễn Thanh Sơn cho hay.

Hình ảnh khu nhà mẫu biệt thự Waterpoint Nam Long

Không gian tổng quan khu nhà mẫu Nhà phố vườn Waterpoint Nam Long
Liên quan đến việc phát triển qũy đất, thông tin từ Giám đốc tài chính Châu Quang Phúc, Nam Long sẽ dành 500-1.000 tỉ đồng trong năm nay để đầu tư qũy đất phát triển cho những năm tiếp theo. Đại diện Nam Long chia sẻ, ngành kinh doanh cốt lõi của công ty gồm phát triển nhà, bất động sản và khu đô thị. Do vậy, mỗi năm công ty cần thêm qũy đất 15-20 ha và tập trung ở các khu vực như TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ.
“Việc gia tăng qũy đất và huy động vốn sẽ gián tiếp làm cho chi phí huy động vốn cao hơn. Do đó, việc gia tăng qũy đất trong giai đoạn hiện nay đã được công ty cân nhắc từ các nguồn vốn khác nhau”, đại diện Nam Long cho biết.
Tiến độ dự án Waterpoint tính tới thời điểm hiện tại

Phần Cổng chào dự án Waterpoint Nam Long đang dần được hoàn thiện

Tiến độ xây dựng khu nhà Cubhouse Waterpoint

Bên trong khu văn phòng bán hàng dự án Waterpoint Nam Long

Khu Clubhouse đã hoàn thành được 80% công việc

Trục đường chính dẫn vào khu River cung đã được hình thành

Dãy shophouse đường 36m2 quay ra khu cao tầng và qauy ra mặt đường 22m xuống bến du thuyền đã hoàn thiện mặt ngoài và chuẩn bị lắp kính.
“Của để dành” 681 ha đất tại các khu vực có tiềm năng phát triển lớn
Nam Long đang sở hữu hơn 681 ha quỹ đất sạch tại các dự án quy mô khu đô thị tập trung ở các vị trí như Long An, Đồng Nai, TP.HCM, Hải Phòng… đây được xem là những vị trí “vàng” trong nhiều năm tới bởi xu thế bất động sản vùng ven đang nổi lên và trung tâm đã quá chật chội. Điển hình là 3 dự án vừa nhận chuyển nhượng vào tháng 3/2019 với tổng quỹ đất lên đến gần 240ha gồm khu đô thị Waterfront (170ha – Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45ha – Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21ha – Thủy Nguyên, Hải Phòng). Qua đó, tổng quỹ đất của NLG đến cuối năm 2019 đã lên đến 681 ha. Theo ước tính, lợi nhuận từ 7 dự án đang triển khai sẽ mang về cho cổ đông Nam Long 9.000 tỷ đồng (chưa bao gồm 190ha Waterpoint giai đoạn 2).
Trong chiến lược hàng năm, NLG cũng đặt kế hoạch mỗi năm dành từ 500 đến 1.000 tỷ đồng để tích lũy thêm 10 – 20ha quỹ đất sạch sẵn sàng cho việc phát triển dự án. Nếu có thể tìm được quỹ đất phù hợp với chiến lược phát triển của các dòng sản phẩm phù hợp với thu nhập của từng phân khúc thị trường như sản phẩm affordable housing EHome/ EHomeS, Flora; nhà phố/biệt thự Valora hay quy mô lớn hơn là các khu đô thị với hệ sinh thái BĐS hoàn chỉnh thì NLG sẵn sàng mua hay M&A để làm “của để dành”, mở rộng mạng lưới và đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn.
Trước đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đáng kể đến nguồn vốn đầu tư BĐS, Nam Long cho biết công ty sẽ tiếp tục cấu trúc nguồn vốn phát triển dự án bền vững, chủ động cho công tác triển khai thực hiện dự án và đồng thời cung cấp cho khách hàng chính sách thanh toán cạnh tranh thông qua hình thức chuyển nhượng dự án cho liên doanh, hợp tác với các đối tác chiến lược quốc tế như Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad (hơn 100 năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị tại Nhật Bản). Qua đó, thay vì phải mất từ 3 – 5 năm phát triển dự án từ lúc sơ khai đến khi hoàn chỉnh để bàn giao và ghi nhận doanh thu, lợi nhuận thì NLG sẽ ghi nhận ngay một phần doanh thu, lợi nhuận này (thường là 50%) khi chuyển nhượng dự án thành công cho đối tác.
Xem thêm: Video giới thiệu nhà mẫu dự án Waterpoint [Đầy đủ các sản phẩm]