Định nghĩa ” Second Home” tức Ngôi nhà thứ 2 dùng để chỉ những căn hộ cao cấp, biệt thự do cá nhân sở hữu dành riêng cho mục đích nghỉ dưỡng. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây việc tậu cho mình 1 căn Second Home được giới thượng lưu cực kì ưa chuộng, đặc biệt là những vị trí nằm ở rìa trung tâm, ven biển, gần sông nước hữu tình…
Lý do nhiều gia đình Việt muốn sở hữu “second home”
Việt Nam được nhật báo Anh Quốc (Telegraph) xếp hạng là 1 trong 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng “second home nghỉ dưỡng” cao nhất thế giới với 3 lý do chính.
Thứ nhất, tầng lớp trung lưu Việt Nam gia tăng nhanh chóng trong khi chi phí sở hữu second home ngày càng đa dạng và hợp lý. Thứ hai, du lịch Việt Nam phát triển, hạ tầng kết nối được chú trọng đầu tư, quan trọng là hạ tầng hàng không. Đặc biệt, thời gian gần đây, vấn nạn ô nhiễm môi trường, tình trạng quá tải dân số, khan hiếm không gian xanh, áp lực công việc đã đẩy cao nhu cầu sở hữu second home.

Hạ tầng có vai trò quan trọng trong quyết định chọn second home ảnh hưởng đển khả năng khai thác sinh lợi và thuận lợi trong việc nghỉ dưỡng của gia đình
Theo một khảo sát của VnExpress, hơn 67% người được khảo sát mong muốn sở hữu second home trong độ tuổi từ 30 – 40 tuổi. Điều này chứng tỏ người Việt hiện nay quan tâm đến Second home khá sớm như một giải pháp để nghỉ ngơi giải trí sau một tuần căng thẳng và tránh đi những ô nhiễm, khói bụi ở thành phố hoặc thu lợi nhuận từ việc cho thuê trong thời gian không sử dụng.
Ngoài ra, một tỷ lệ lớn người mua second home vì mục đích tận hưởng cuộc sống sau khi nghỉ hưu hoặc mang đến không gian sống xanh cho ông bà, cha mẹ.
Cũng theo khảo sát này, 80% khách hàng khi được khảo sát ưu tiên chọn Second home gần biển và thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí tích hợp đầy đủ tiện ích nội khu.

Người mua có xu hướng chọn mua nhà nghỉ dưỡng tại những điểm đến có giao thông phát triển, thuận tiện đi lại, nhất là gần sân bay.
Những ngày cuối tuần hoặc những kì nghỉ lễ, Second Home là sự lựa chọn đầu tiên của các thượng khách, và họ thường lưu tâm đến những yếu tố sau:
- Trước hết là sở hữu vị trí thuận tiện, chỉ mất 1-2 tiếng di chuyển bằng đường bộ hoặc hàng không. Bên cạnh đó, như giới nhà giàu trên toàn TG, biệt thự vườn, nhiều mảng xanh, an ninh, yên tĩnh, nhiều tiện ích, ven sông, hướng thủy, không khí trong lành sẽ giúp họ relax và tái tạo lại năng lượng tích cực, tận hưởng những khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc nhất bên gia đình, bạn bè…
- Thêm vào đó, tiêu chí giá thành cũng là 1 yếu tố cực kì quan trọng. Nhiều người lầm tưởng phải tiêu tốn 1 khoảng tiền cực lớn, nhưng thực tế, có những dự án chỉ cần khoảng 900 đến 1 tỷ5 là sở hữu được căn biệt thự đẳng cấp. Với mức giá hấp dẫn này sẽ mở rộng cơ hội cho nhiều gia đình sở hữu căn nhà thứ 2 của mình.

Waterpoint hội tụ đầy đủ các tiện ích từ cơ bản đến đẳng cấp như trường học quốc tế, bệnh viện quốc tế, khu sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em và trung tâm thể dục thể thao, phố thương mại cùng các tiện ích nghỉ dưỡng hàng đầu
Lựa chọn “second home” ở nơi có thiên nhiên, môi trường sống tốt cho sức khỏe có đang là xu hướng ?
Ngày nay, nhu cầu về “ngôi nhà thứ 2” với không gian sống hài hoà thiên nhiên, giúp cân bằng, tái tạo năng lượng, chăm sóc sức khoẻ không chỉ xuất hiện và gia tăng ở những người trung tuổi; Mà ở thế hệ trẻ nhu cầu này cũng gia tăng rõ rệt.

Bằng thiết kế thông minh phá vỡ mọi giới hạn về tầm nhìn, dù sở hữu bất cứ vị trí căn nào tại khu đô thị Waterpoint, chủ nhân đều thu vào tầm mắt mảng xanh bao la
Hiện tại thị trường BĐS HCM đang sôi động trở lại, điển hình với dự án Waterpoint Long An của CĐT Nam Long. Với vị trí 3 mặt giáp sông mang thế tụ khí, thu hút những nguồn năng lượng tích cực, dòng sông Vàm Cỏ Đông bao bọc nên tách biệt dự án hoàn toàn với khói bụi bên ngòai, khu công viên Central Park, Vịnh nước ngọt Habour, những dòng kênh xanh xuyên suốt dự án sẽ là những điểm nhấn và trải nghiệm tuyệt vời dành cho các thượng khách trong 1 ngày cuối tuần rời khỏi Thành phố đầy tiếng ồn và sự vội vã.
- Nơi mỗi sớm được thức giấc trong tiếng chim thánh thoát và mắt khẽ chạm vào những tia nắng đầu tiên xuyên qua tán cây.
- Nơi những buổi chiều hoàng hôn yên ả được ngắm nhìn dòng sông Vàm Cỏ Đông hiền hòa dưới hàng cây xanh mát bên cạnh người thân sẽ chạm đến mọi cảm xúc thảnh thơi và an yên trong bạn.
- Nơi hội tụ tất cả không khí trong lành và lan tỏa nguồn năng lượng xanh dạt dào với không gian lý tưởng nâng cao sức khỏe và tận hưởng cảm giác thư thái với vô vàn tiện ích; Là trung tâm của cuộc sống vui khỏe, bình an và thân thiện.
Có thể thấy, với những lợi thế của một đại đô thị quy mô lớn chưa từng có tại khu vực Tây Nam Bộ, không khó để dự đoán chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, Waterpoint sẽ trở thành điểm đến an cư thú vị cho người dân TP. HCM và những khu vực xung quanh.

Đặc biệt với pháp lý sở hữu lâu dài, dinh thự Waterpoint còn là món tài sản ý nghĩa dành tặng cho gia đình hoặc là tài sản kế thừa cho thế hệ sau.
Hiện Nam Long có phục vụ xe đưa đón cao cấp dành riêng cho khách hàng tham quan dự án. Ngoài ra còn có Tour tham quan sông Vàm Cỏ Đông bằng Cano để khách hàng trải nghiệm thực tế dự án.
Waterpoint với mục tiêu định hình nên phong cách sống mới tại khu vực miền Tây đang được giới quan sát đánh giá là dự án sở hữu nhiều tiềm năng phát triển vượt trội so với các dự án đô thị khác trong cùng khu vực và cùng phân khúc. Dự án “sống khỏe”, sống chuẩn quốc tế với những giá trị thực của Nam Long Group xứng đáng là điểm hẹn đầu tư, điểm hẹn an cư lý tưởng, “second home” đúng chuẩn cho người dân đang mong muốn nâng tầm chất lượng sống trong tương lai gần.
>>> Xem thêm: Khu đô thị tích hợp – Dấu ấn của Bất Động Sản Việt