Cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19 giờ đây đã lan rộng ra toàn cầu, len lỏi vào mọi ngóc ngách của nền kinh tế thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng đã khiến hàng loạt các ngành công nghiệp điêu đứng. Bất động sản tất nhiên cũng không phải ngoại lệ. Để đối phó với tình hình kinh tế giữa mùa dịch, hàng loạt các công ty, chủ đầu tư Bất Động Sản (BĐS) đã quyết định chuyển đổi phương thức kinh doanh từ xem nhà truyền thống sang online. Đây có lẽ là bước đi khôn ngoan, hợp với xu hướng thị trường hiện nay.
Mua bán nhà giữa đại dịch Covid-19

Dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp khiến hàng loạt chương trình bán hàng, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu dự án bật động sản bị tạm ngưng hoặc hủy bỏ.
Tập quán mua bán truyền thống của ngành BĐS vốn là sự tương tác trực tiếp. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 đã khiến nề nếp kinh doanh đó tạm thời bị gián đoạn. Các chuyến tham quan, mở cửa dự án mới đã bị hủy bỏ, việc tiến hành xác minh và cho vay trở nên khó khăn hơn, thậm chí việc công chứng giấy tờ cũng trở nên đình trệ. Bối cảnh này khiến người bán cân nhắc nghiêm túc việc rút các mặt hàng khỏi danh mục rao bán, trong khi người mua tạm dừng việc tìm kiếm một căn nhà ưng ý.
Mặc dù vậy, bài học: nỗi hoang mang của người Mỹ về giấy vệ sinh có thể áp dụng vào trường hợp của thị trường bất động sản ở giai đoạn này. Yêu cầu chủ đầu tư cũng như người mua nhà cần điều chỉnh cuộc sống giữa những khó khăn mà dịch bệnh gây ra. Bối cảnh hiện tại rất ảm đạm, nhưng chắc chắn vẫn có những người nuôi ý định mua hoặc bán một tài sản bất động sản vào lúc này, hoặc trong một tương lai gần nhất có thể. Trên thực tế, bằng cách làm việc với các chuyên gia trong ngành, ví dụ như các đại lý, luật sư hay cố vấn tài chính, chúng ta vẫn có thể đạt được mục tiêu giao dịch.
Nhưng trước khi thực hiện điều đó, hãy tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi quan trọng dưới đây. Qua đó chúng ta sẽ xác định xem liệu bạn có khả năng lèo lái kế hoạch của mình giữa thị trường bất động sản bất ổn trong cuộc khủng hoảng hiện tại hay không?
Covid-19 mở ra cơ hội mới cho các dự án xanh
Trong bối cảnh những tác động từ đại dịch Covid-2019 lên thị trường bất động sản chưa rõ nét, phân khúc bất động sản nhà ở, nhà ở thương mại vẫn là nhu cầu thiết yếu. Đại dịch này là cơ hội cho các đơn vị phát triển dự án tự mình nhìn lại chiến lược kinh doanh và tái cấu trúc sản phẩm, để thích ứng với những biến động có thể xảy ra.
Các không gian đô thị sinh thái, chất lượng hướng đến việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho cư dân được kỳ vọng phát triển hơn. Đây là mô hình vốn không xa lạ tại Việt Nam, nhưng chưa thật sự khởi sắc. Sau đại dịch này, thị trường sẽ có những dự án chú trọng hơn vào chất lượng sản phẩm nhà ở và không gian sống nhằm đảm bảo sức khỏe cho cư dân, trong bối cảnh mọi người rất lo ngại thời gian qua.
Waterpoint Nam Long – Khu đô thị sinh thái ven sông Vàm Cỏ Đông

“Thành phố bên sông” Waterpoint được quy hoạch mang tầm quốc tế với hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh
Sở hữu 6 km đường dọc theo sông Vàm Cỏ Đông, Waterpoint Nam Long được mệnh danh là khu đô thị sinh thái ven sông lớn nhất Tỉnh Long An. Mở ra không gian sống xanh, khỏe thực sự với quy hoạch bài bản cùng các tiện ích hiện đại tạo điều kiện sống lành mạnh.
Dự án tọa lạc ngay mặt đường Tĩnh Lộ 830, thuộc huyện Bến Lức, Tỉnh Long An. Waterpoint Nam Long là một trong những ví dụ tiêu biểu cho mô hình khu đô thị sinh thái thông minh. Dự án có quy mô lên đến hơn 355 ha, quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh, dành hơn 70% diện tích cho mảng xanh với nhiều tiện ích công cộng như trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm mua sắm, các công viên lớn, bến du thuyền lớn…
Bên cạnh đó, ưu thế địa lý của một vùng đất trù phú ven sông, dự án thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên khi được bao quanh bởi 6km sông Vàm Cỏ Đông mang lại sự tươi mát cho cả khu vực. Theo các chuyên giá nhận định: Waterpoint Nam Long sở hữu khả năng sinh lời cao. Bởi tại thị trường tỉnh lẻ, dư địa giá thấp hứa hẹn tiềm năng tăng giá cao, cũng như sự thông thoáng, cởi mở của cơ chế, chính sách đầu tư cùng với tốc độ đô thị hóa và sự hoàn thiện vượt bậc của hệ thống hạ tầng giao thông những năm gần đây đã tăng sức hút với nhà phát triển dự án và nhà đầu tư. Waterpoint Nam Long sẽ tiếp tục là một “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư trong năm 2020.

Việt Nam chung tay đẩy lùi Visus Corona – Covid 19
Thông tin thêm: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng về việc hạn chế tiếp xúc mùa dịch Covid-19 Nam Long Group – Chủ đầu tư dự án Waterpoint đã triển khai quy trình và phương thức giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà có thể thông qua trực tuyến. Chủ đầu tư đã thông báo đến các đối tác và khách hàng cách thức giao dịch mới này. Trong đó, khách hàng sẽ được gửi các giấy tờ giao dịch qua đường bưu điện, đối tác sẽ trao đổi công việc qua ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Skype… Các nhân viên công ty được chỉ đạo triển khai hỗ trợ cho khách hàng và đối tác thông qua hệ thống trực tuyến này.
Ngoài ra, nếu khách hàng muốn đến xem nhà mẫu có thể xem bằng hình thức trực tuyến qua công nghệ Reality Scanning mà chủ đầu tư trang bị. Chủ đầu tư cũng trang bị e-catalog để khách hàng tham khảo và lựa chọn sản phẩm mà không cần phải đến trực tiếp nhà mẫu. Khi quyết định sở hữu, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc “chat” (nhắn tin qua ứng dụng mạng xã hội) để được hỗ trợ các thủ tục. Sau đó, chuyển khoản tiền về tài khoản chủ đầu tư. Toàn bộ thủ tục sẽ được chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng”.