Những thiết kế ấn tượng đang dần lộ diện [Nam Long Design Award 2021]

Cuộc thi Nam Long Design Award 2021: The Shape of Community Space – Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng đang bước vào cuộc đua đầy sôi động. Hơn 450 đăng ký quan tâm theo dõi cuộc thì từ các kiến trúc sư và sinh viên, hơn 32 bài thi ấn tượng tranh tài bảng chuyên nghiệp và bảng bán chuyên để chinh phục tổng giải thưởng hấp dẫn lên đến 200 triệu đồng.

Các thí sinh đang ấp ủ ý tưởng của mình hay vẫn còn đang chần chừ nộp bài thi ơi, hãy nhanh tay hiện thực hóa và bước vào cuộc đua đầy hấp dẫn này nhé! Hạn cuối nhận bài dự thi đến hết ngày 28/8, thể hiện sự sáng tạo của mình ngay để có cơ hội được vinh danh cùng những giải thưởng cực đỉnh của chương trình!

Khi mục tiêu thiết kế kiến trúc hướng về kết nối cộng đồng

Nhắc đến kiến trúc và thiết kế đô thị, người ta thường nghĩ đây là lĩnh vực của các chuyên gia. Các cuộc thi trong lĩnh vực này càng thử thách trình độ chuyên môn và tôn vinh ý tưởng sáng tạo. Nhưng người thực sự trải nghiệm không gian kiến trúc trong đời sống thường nhật lại chính là những cư dân. Cuộc thi thiết kế Nam Long Design Award: “Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng – The Shape of Community Space” gây hứng thú khi kết hợp cả hai yếu tố quan trọng này.

Nam Long Design Award 2021

Cuộc thi Nam Long Design Award 2021: The Shape of Community Space – Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng

Giải thưởng thiết kế do Nam Long Group kết hợp cùng Trường ĐH Kiến Trúc, Decox, RGB và Arc Vibes tổ chức. Với sứ mệnh “Kiến tạo môi trường sống và sản phẩm giá trị vì cộng đồng”, Nam Long tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc cho công trình sân chơi (playground) tại khu đô thị kiểu mẫu Waterpoint với mục tiêu tạo ra không gian vui chơi, phát triển thể chất, gắn kết cộng đồng cư dân khu đô thị và là điểm đến hấp dẫn của khu vực vùng phía Tây Nam TP.HCM.

Được cố vấn, chấm điểm bởi hội đồng Ban giám khảo uy tín, có chuyên môn cao, Nam Long Design Award 2021 hứa hẹn là sân chơi chuyên nghiệp, chất lượng dành cho cộng đồng kiến trúc sư, sinh viên và những ai yêu thích thiết kế sáng tạo.

Song song đó, theo sứ mệnh “Kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng động” của tập đoàn, chủ đề cuộc thi hướng đến tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc cho công trình sân chơi ngoài trời (playground) tại khu đô thị tích hợp kiểu mẫu dự án Waterpoint Long An 355ha. Đây sẽ là một không gian công cộng chất lượng, là “trái tim” khơi dậy năng lượng và kết nối cộng đồng cư dân trong khu đô thị cũng như điểm đến hấp dẫn cho vùng phía Tây Nam TP.HCM. Ở đó, cư dân không chỉ có đầy đủ tiện ích để vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, mà còn gia nhập vào một cộng đồng đầy gắn kết giữa người với người, giữa con người với thiên nhiên, hướng đến những giá trị sống văn minh: sống vui khỏe, sống chan hòa, sống gắn kết.

Khu đô thị tích hợp kiểu mẫu và những giá trị vững bền: con người, thiên nhiên, sự kết nối

Đại dịch COVID-19 đã và đang đặt ra nhiều suy ngẫm về hệ giá trị sống của người dân đô thị. Trong giãn cách, con người học được bài học về sự gắn kết thiết thân trong mỗi gia đình, nhu cầu sống vui sống khỏe và tầm quan trọng của sự kết nối cộng đồng. Những thước đo giá trị mới hướng người dân tìm đến những dự án khu đô thị đẳng cấp, tích hợp đầy đủ các tiện ích về sức khỏe, y tế, giáo dục, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, gần gũi thiên nhiên… để xây dựng một lối sống lành mạnh trong một không gian sống bền vững.

Dồn nhiều tâm huyết và đón đầu xu hướng này, dễ hiểu vì sao khu đô thị sông nước đẳng cấp quốc tế Waterpoint của Nam Long Group luôn là tâm điểm thu hút đầu tư và an cư với hàng ngàn khách tham quan mỗi tuần, ngay cả trong giai đoạn thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Dự án Waterpoint Long An được quy hoạch chỉn chu và thông minh bởi công ty thiết kế nổi tiếng thế giới CM+ của Úc, ngoài 5 phân khu biệt thự, nhà phố đẳng cấp quốc tế dành cho cư dân, Waterpoint còn sở hữu không gian sống xanh, sống tiên nghi hiếm có trong các đại đô thị hiện nay.

Waterpoint Nam Long

Khu công viên tại Waterpoint

Trên tổng diện tích 355ha, dự án đã dành đến 276ha để phát triển mảng xanh, mặt nước và hệ sinh thái tiện ích phục vụ cộng đồng, gồm các hệ thống công viên ven sông, công viên trung tâm, công viên cảnh quan, kênh đào len lỏi vào từng phần khu, vịnh nước ngọt… Những mảng xanh rộng lớn của cây cối đan cài cùng sông nước kênh rạch tạo nên một hệ sinh thái biệt lập và hài hòa, giúp Waterpoint như lá phổi xanh hấp thu nguồn năng lượng sống sạch lành của tự nhiên, mở ra những trải nghiệm hoàn toàn mới cho cư dân về một khu đô thị tích hợp gắn kết cộng đồng và thiên nhiên.

Waterpoint nam long

Khu nhà đa năng dự án Waterpoint Long An

Không chỉ chú trọng môi trường sống xanh mát khoáng đạt, cộng đồng cư dân ở Waterpoint Nam Long còn được chăm sóc toàn diện từ thể chất đến tinh thần với đầy đủ các dịch vụ tiện ích của một khu đô thị đẳng cấp quốc tế. Khoảng 65% quỹ đất của Waterpoint được dành để kiến tạo hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh “tất cả trong một” từ giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, giải trí, tôn giáo… nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sống, làm việc, học tập, vui chơi, mua sắm của các cư dân ở mọi độ tuổi.

Bên cạnh những tiện ích trên, Waterpoint còn chú trọng đầu tư những không gian công cộng chất lượng nhằm gắn kết cộng đồng. Những công trình thiết kế điển hình như từ cuộc thi “The Shape of Urban Community” sẽ là những “cầu nối” khuyến khích cư dân gặp gỡ, giao lưu và kết nối cùng nhau một cách hiệu quả. Mọi cư dân ở mỗi độ tuổi, thế hệ khác nhau đều có thể tìm thấy những CLB cộng đồng, các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí, các cuộc thi sáng tạo, văn hóa nghệ thuật và hàng loạt tiện ích rèn luyện sức khỏe… phù hợp nhu cầu và sở thích của riêng mình, qua đó kết nối với những hàng xóm trí thức, thân thiện, cùng nhau tạo dựng một cộng đồng thịnh vượng, hạnh phúc và hướng đến những giá trị sống tử tế.

>>> Xem chi tiết nội dung cuộc thi tại đây.

KupraAi
Hotline: 093.300.2020
TẢI TÀI LIỆU 093.300.2020