Đơn vị thiết kế sân playground Waterpoint Nam Long là Double M. Trong đó, quan điểm thiết kế dựa vào cảm nhận của người sử dụng được Double M và tác giả chọn làm kim chỉ nam cho tất cả các dự án thiết kế. Bởi một không gian công cộng thành công là khi chúng được yêu thích và liên tục được sử dụng lặp đi lặp lại. Khi cư dân và tất cả mọi người đều tìm thấy một “corner – góc không gian” phù hợp với bản thân ngay trong sân Playground này, chính sân chơi sẽ là nơi giúp gắn kết cộng đồng một cách tự nhiên nhất.
Tầm nhìn sứ mệnh của Nam Long Group hướng đến tạo lập một khu đô thị Waterpoint kiểu mẫu theo hướng tích hợp thông minh. Qua đó dễ dàng nhận thấy điểm chung và mong muốn giữa Double M và Nam Long Group, chúng ta đều cùng chung một mục tiêu hướng đến toàn thể cộng đồng cư dân Waterpoint.
Đối tượng hướng đến
Bên cạnh tinh thần của cuộc thi, nay mong muốn tạo lập một “sân chơi kết nối cộng đồng” lại một lần nữa được nhấn mạnh qua điểm chung trong Triết lý thiết kế và Tầm nhìn sứ mệnh của Nam Long và Double M – hướng đến cộng đồng cư dân Waterpoint. Vậy họ là ai? Họ cần gì?
Cụ thể hoá các đối tượng sử dụng sân playground:
Trẻ em:
Đây là lứa tuổi nhỏ nhất và có sở thích tò mò khám phá cao nhất, với bản chất hiếu động của trẻ nhỏ – chạy nhảy vui đùa, không gian nên đảm bảo:
- Mức độ an toàn với code nền bằng phẳng, mặt sân rộng thoáng, ít vật cản.
- Màu sắc chủ đạo phải thật sự thu hút, bắt mắt, các tone màu neon vui nhộn cùng chủ đề ngộ nghĩnh sẽ thu hút thị giác của các bé ngay khi nhìn thấy Sân Playground.
- Có không gian đủ để tổ chức các hoạt động theo nhóm trẻ, hoạt động thể chất đơn giản.
Thanh thiếu niên:
- Thanh thiếu niên thường mong muốn có không gian trò chuyện cùng bạn bè hay một đường chạy bộ đơn giản với một vài chiếc ghế đá để dừng chân, nghỉ ngơi hay đọc sách.
- Ngoài ra các hoạt động ngoại khoá outdoor ngoài trời, buổi trình diễn và chiếu phim là những hoạt động khá hấp dẫn. Cần cân nhắc mặt sân rộng thoáng để thực hiện linh hoạt các sự kiện. Tránh để vật dụng choáng chỗ và trở thành vật cản của mặt sân.
Phụ huynh, gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi trông cháu
- Mong muốn có không gian nghỉ ngơi cho bản thân nhưng cũng đồng thời kỳ vọng ở một sân chơi an toàn tiện nghi cho trẻ nhỏ, giúp họ an tâm quan sát từ xa và để các bé tự do vận động thể chất, tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá….
Cộng đồng từ nơi khác đến tham quan
- Đây là đối tượng tiếp cận và gắn kết mật thiết với quá trình marketing và truyền miệng thương hiệu / hình ảnh của Waterpoint đến các khách hàng tiềm năng, việc thiết lập không gian công cộng – sân Playground có công trình điểm nhấn nổi bật, sẽ giúp cho họ ấn tượng ngay từ ban đầu, khi đến tham quan bằng phương tiện cá nhân hay tiếp cận bằng trạm Bus Interchange.
Ý tưởng thiết kế sân Playground
Ý tưởng thiết kế sân Playground “Points of Water” dành riêng cho Waterpoints Nam Long được Double M cùng tác giả tôn vinh và phát triển và từ chính chiếc logo thân thuộc của khu đô thị Waterpoint, một biểu tượng Iconic đồ họa tượng trưng cho sóng nước. “Points of Water” chính là sự gắn kết giao thoa giữa các sóng nước Water ring, mô phỏng hình ảnh sông nước và cũng là chủ đề luôn song hành của khu đô thị Waterpoints.
Vị trí sân Playground nằm trong khuôn diện tích 500m2, trong tổng thể block / ô đất 2000m2 của dự án Waterpoint Nam Long. Sau đây là 4 nguyên tắc về: Trục gióng, hình khối, hướng tiếp cận và điểm tụ phong thuỷ đã được ứng dụng, các nguyên tắc này cũng giúp hoạch định không gian điểm trung tâm / sân chính phụ cho bước ý tưởng và thiết kế chi tiết – cụ thể hoá không gian sân Playground ở mục Ý tưởng thiết kế sân Playground phía dưới.
Hình ảnh sân Playground trên bản thiết kế và hiện thực
>>> Xem thêm: Compound Grand Villa The Aqua – Nơi tìm về giá trị riêng “Đơn thuần nhất”